Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Du lịch Indonesia ngắm loài rồng Komodo quý hiếm

Indonesia không chỉ nổi tiếng là đất nước vạn đảo mà nơi đây còn có một địa điểm cũng rất hấp dẫn bạn đó là hòn đảo Komodo.Không chỉ có cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà nơi đây có còn một loại động vật rất quý hiếm và cũng là nơi duy nhất trên thế giới còn bảo tồn loài động vật này.Đừng bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng loài động vật này, hãy nhanh đặt vé máy bay đi Indonesia tại Tân Phi Vân để khám phá đảo Komobo nha!

Komodo là một hòn đảo nhỏ, nằm chuỗi đảo Lesser Sunda thuộc quần đảo Nusa Tengara, đảo chỉ rộng khoảng 390km2 với dân cư khoảng 2000 cư dân.Đảo rồng Komodo hay Vườn quốc gia Komodo nằm ở trung tâm của quần đảo Indonesia, giữa các hòn đảo Sumbawa và Flores. Một nơi được thiên nhiên ưu đãi và có một phong cảnh hài hòa giữa trời và biển.Sự hấp dẫn của Komono không chỉ nằm ở những bãi biển lộng lẫy, những hòn núi tuyệt xinh mà Komono còn là nơi khiến mỗi bước chân du khách phải ngập ngừng bởi một loài vật đang sống và được mệnh danh là “Rồng”, loài thằn lằn Komodo to lớn, hậu duệ của nhưng con khủng long bạo chúa từng làm chủ địa cầu.

Rồng Komodo là loài thằn lằn lớn nhất trên thế giới hiện nay, với chiều dài trung bình từ 2-3m. Vì các đặc điểm sinh học chỉ cho phép Komodo sinh sống tại Indonesia, nên chúng ta không thể tìm loài động vật quý giá này ở bất cứ nơi nào trên Trái đất.Rồng Komodo có thể thích hợp ở nhiều môi trường khác nhau. Chúng có khả năng lặn sâu 5m dưới mặt nước để mò cá, nhưng cũng có thể leo trèo như thằn lằn trên cây. Rồng Komodo là loài đặc hữu của Indonesia; ngoài xứ này, không đâu có. 


Rồng Komodo là loài ăn thịt nhưng khá đa dạng, bao gồm các loại côn trùng cho đến các loại thú lớn như dê, trâu rừng, lợn lòi.Trước đây, người ta cho rằng Komodo giết chết con mồi bằng các vi khuẩn trong miệng mình, nhưng những nghiên cứu gần đây đã đưa ra câu trả lời khác.Rồng Komodo săn mồi bằng cách cắn và “tiêm” chất độc vào cơ thể con mồi.chất độc này khiến dãn mạch máu làm máu không đông, gây tê liệt thần kinh khiến con mồi nhanh chóng mất máu mà chết.

Tận mắt chứng kiến loài rồng Komodo sinh sống quả là một điều quá tuyệt vời. Đến Indonesia ngoài việc tìm hiểu về cuộc sống của rồng Komodo bạn còn có thể tham quan vườn quốc gia Komodo, nơi trú ngụ của hàng ngàn loài sinh vật khác nhau, được tìm hiểu về cuộc sống của người dân trên đảo.Hãy liên hệ phòng vé máy bay Tân Phi Vân để có cơ hội đặt được vé máy bay khuyến mãi đi Indonesia du lịch khám phá đảo rồng Komodo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét